Ford Explorer Bị tố rò rẻ khí độc trong khoang xe

Thảo luận trong 'Tin Tức, Thị Trường & Công Nghệ Ô Tô' bắt đầu bởi Admin.Otoday, 28/3/19.

  1. Admin.Otoday

    Admin.Otoday QTV Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    27/6/18
    Bài viết:
    79,793
    Đã được thích:
    99,999
    Điểm thành tích:
    999,999
    Trong khi các chủ xe sở hữu Ford Explorer khẳng định những chiếc SUV rò rỉ khí CO đang đầu độc họ thì phía nhà sản xuất lại tỏ ra bối rối vì chưa xác định được nguyên nhân cụ thể để khắc phục lỗi này.

    [​IMG]
    Nhiều chủ xe Ford Explorer khẳng định những chiếc SUV này đang đầu độc họ.

    Câu chuyện bắt đầu khi một người đàn ông bỗng dưng bị đau nửa đầu, mệt mỏi, chóng mặt và có những hành vi bất thường. Kết quả xét nghiệm máu cho thấy ông ta đã tiếp xúc với khí CO độc hại tương đương với mức độ của một vụ cháy nhà. Tuy nhiên, ông này cho biết chưa từng trải qua tình huống này nhưng ông lại đi làm hàng ngày trên quãng đường 96 km bằng chiếc Ford Explorer 2017.

    Sau vụ việc này, hơn 50 chủ xe Explorer cũng đâm đơn kiện Ford và con số tăng lên đến 3.000 người (theo Bloomberg). Tất cả các chủ xe Ford Explorer (trong đó có một số cảnh sát) đều khẳng định những chiếc SUV đang đầu độc họ.

    Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA) đã bắt tay vào điều tra vấn đề này từ năm 2016. Họ cũng tiến hành mở rộng vụ việc sau khi tìm thấy "bằng chứng sơ bộ" về mức độ CO tăng cao trong một số tình huống lái xe.

    [​IMG]
    Chủ xe Explorer phàn nàn bị đau nửa đầu, mệt mỏi, chóng mặt và có hành vi bất thường.
    Phía Ford cũng tỏ ra thiện chí và coi trọng các phàn nàn của khách hàng. Họ cử các kỹ sư đến tận nhà các chủ xe để tìm hiểu tuy nhiên không tìm thấy dấu vết chất độc. Thậm chí, hãng cũng chi tiền để mua lại khoảng 100 chiếc Explorer để thể hiện thiện chí đối với khách hàng. Nhưng điều này không giúp Ford giải quyết triệt để vì vẫn còn quá nhiều người gặp phải vấn đề tương tự với những chiếc Explorer thế hệ thứ 5 (2011-2019).

    Lỗi rò rỉ khí độc vào ca-bin trên những chiếc Explorer trở thành bài toán khó của Ford. Trên thực tế hãng xe này đã từng thực hiện các đợt sửa chữa miễn phí lớn và tốn kém với các mẫu ô tô bán chạy nhất gồm cả F-150. Tuy nhiên với khoảng 1,3 triệu xe Explorer lần này, vấn đề là cả NHTSA và Ford đều chưa thể tìm ra lỗi chính xác để đưa ra biện pháp khắc phục.

    Trả lời về vụ việc, người phát ngôn của Ford cho biết: "Những chiếc Explorer an toàn. Các khiếu nại của chủ xe gửi đến Ford và NHTSA ngày một ít đi. Chúng tôi nhận thấy, dịch vụ bảo dưỡng miễn phí của Ford đã giải quyết tốt vấn đề mùi khí thải. Nếu chủ xe tiếp tục lo lắng sau khi dịch vụ được thực hiện, họ có thể liên hệ với đại lý để kiểm tra thêm".
     

Chia sẻ trang này